Phương Pháp Hút Thai Chân Không Có Đau Và An Toàn Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (9 bình chọn)

       Hút thai chân không là một trong những phương pháp phá thai được đang được áp dụng nhiều tại các bệnh viện và phòng khám chuyên sản phụ khoa. Vậy, quy trình hút thai chân không có đau không? Hút thai chân không có an toàn không? Hãy cùng các chuyên gia y tế, tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Phương pháp hút thai chân không – liệu có an toàn?

       Hút thai chân không là một phương pháp phá thai ngoại khoa, tuy nhiên không phải ai cũng biết được phương pháp hút thai áp dụng cho thai mấy tháng. Theo các chuyên gia thì hút thai được áp dụng đối với thai dưới 8 tuần tuổi. Hiện nay, đây là phương pháp thường được ưu tiên lựa chọn, với tỉ lệ thành công cao lên đến 98,8%. Tuy nhiên, việc lo lắng hút thai chân không có an toàn không là điều không thể nào tránh khỏi bởi dù gì đi nữa, việc phá thai cũng sẽ có những tác động nhất định đến sức khỏe của thai phụ, nên việc băn khoăn, lo lắng cũng là nỗi niễm thường gặp.

       Trả lời vấn đề này, các chuyên gia y tế, sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, hiện nay, nạo hút thai chân không được các chuyên gia y tế trong ngành đánh giá cao bởi những ưu điểm vượt trội như:

➢  Tỉ lệ thành công lên đến 98,8%

➢  Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ từ 15 đến 20 phút.

➢  Có thể ra về sau thủ thuật, không cần nằm viện.

➢  Ít tác động, ít tổn thương, ít xảy ra rủi ro về biến chứng.

Hút thai như thế nào an toàn (Ảnh minh họa)

  Chính bởi những ưu điểm này, mà phương pháp hút thai được cho là an toàn và hiệu quả nhất cho thai phụ hiện nay. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được kết quả này, chị em thai phụ nhất định phải thực hiện phương pháp phá thai này tại những cơ sở y tế uy tín nhất, nơi đảm bảo đầy đủ những điều kiện cần thiết để phá thai an toàn. Bởi với quy trình hút thai chân không, đòi hỏi rất cao về tay nghề, chuyên môn và kỹ thuật. Chị em không nên mạo hiểm, thực hiện phương pháp hút thai tại những cơ sở y tế “chui”, kém chất lượng, để tránh những rủi ro nguy hiểm có thể xảy ra.

Phương pháp hút thai chân không có đau không?

       Vậy, hút thai chân không có đau không? Đây là mối lo lắng chung của nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn, đang có ý định thực hiện thủ thuật đình chỉ thai này. Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế tư vấn phá thai cho biết:

       Khi thực hiện phương pháp hút thai chân không, bác sĩ sẽ cho chị em thai phụ uống thuốc hoặc tiêm một lượng thuốc tê, thuốc giảm đau vừa đủ. Do đó, trong quá trình phá thai với những dụng cụ hút thai chân không chuyên dùng, chị em sẽ không có cảm giác đau đớn. Chị em có thể an tâm, không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Hút thai chân không được đánh giá là an toàn, ít đau đớn (Ảnh minh họa)

       Tuy nhiên, sau khi thực hiện thủ thuật này, lúc hết thuốc tê, chị em sẽ có cảm giác đau chút ít, những cũng không cần quá lo lắng, bởi đâu là một triệu chứng sau phá thai bình thường. Hiện tượng này, cũng với việc chảy máu, sẽ bắt đầu giảm và hết hẳn sau 1 đến 3 ngày, tùy mỗi trường hợp.

Khuyến cáo của chuyên gia y tế hút thai như thế nào an toàn đối với sản phụ

       Dù là phương pháp phá thai nào, phá thai bằng thuốc hay phá thai bằng phương pháp hút chân không, có được đánh giá là an toàn và hiệu quả như thế nào đi chăng nữa, thì khi thực hiện thủ thuật này, cơ thể thai phụ chắc chắn sẽ phải chịu những tổn thương nhất định. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia y tế, dành cho chị em mang thai ngoài ý muốn, thắc mắc việc phương pháp hút thai chân không có đau và an toàn không, là:

➢  Chị em cần phải tìm đến địa chỉ hút thai chân không uy tín, chất lượng nhất, để thực hiện thủ thuật này. Thủ thuật này, nhất định phải được thực hiện bởi những y bác sĩ tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm, để có thể đảm bảo được tính an toàn và hiệu quả.

➢  Chia sẻ cụ thể với bác sĩ về tình trạng sức khỏe và thai kỳ, để được hướng dẫn áp dụng một phương pháp phá thai phù hợp nhất. Dù là hút thai chân không, hút điều hòa kinh nguyệt, hay nạo phá thai... cũng cần phải phù hợp nhất từng trường hợp.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Hút thai như thế nào an toàn còn tùy thuốc vào cơ sở tiến hành phương pháp hút thai  (Ảnh minh họa)

➢  Điều cần thiết, cho chị em sau thủ thuật để sức khỏe sớm hồi phục và không phải đau đớn nhiều, là phải biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân sau khi phá thai. Việc nghĩ ngơi hợp lý, ăn uống đầu đủ chất, không làm việc nặng  và quan hệ tình dục sau khi thực hiện phá thai... là điều cần thiết, để vết thương sớm được hồi phục.

Xem thêm: chi phí hút thai chân không

   Hi vọng bạn đọc đã biết thêm được phương pháp hút thai áp dụng cho thai mấy tháng cũng như các thông tin quan trọng về kĩ thuật hút thai chân không. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào mong muốn được hỗ trợ, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, theo những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Phương Pháp Hút Thai Chân Không Có Đau Và An Toàn Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017