⚕️Các Loại Thuốc Điều Trị Bệnh Về Đường Tiết Niệu Thường Dùng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (6 bình chọn)

       Bệnh về đường tiết niệu là những bệnh thường gặp nhất trong số các bệnh lý mà người ta thường mắc phải. Người ta thường quan niệm rằng, đây là những bệnh lý không có gì quá nguy hiểm, có thể dễ dàng dùng thuốc điều trị. Và câu hỏi họ đặc ra là những loại thuốc trị bệnh về đường tiết niệu thường được dùng? Vậy, quan niệm này có thật sự chính xác hay không? Thuốc điều trị bệnh tiết niệu là thuốc nào?

Bệnh về đường tiết niệu và một số vấn đề bạn đọc cần biết

       Một số người cho rằng, viêm đường tiết niệu là một bệnh lý chủ yếu về đường tiết niệu. Bệnh lý này có thể dễ dàng chữa khỏi với một số thuốc điều trị bệnh đường tiết niệu mà không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, trên thực tế, bệnh về đường tiết niệu còn có rất nhiều những bệnh lý và biến chứng nguy hiểm khác. Thông thường,  bệnh về đường tiết niệu được chia thành hai dạng như sau:

➢ Bệnh tiết niệu ngoại khoa

Bệnh lý này bao gồm: sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, u thận, nang nước thận, ung thư thận, thận móng ngựa, rò bàng quang - trực tràng, dị dạng niệu quản bẩm sinh, chấn thương thận, vỡ thận, vỡ bàng quang, chấn thương niệu đạo, suy thận...

Phương pháp điều trị: những bệnh lý này cần được can thiệp bởi những tác động dao kéo để loại bỏ những mầm bệnh ra khỏi hệ thống tiết niệu của cơ thể. Đối với những bệnh tiết niệu ngoại khoa này, việc làm phẫu thuật và tiểu phẫu là phương pháp chính, còn thuốc dùng chỉ là thuốc kháng sinh.

➢ Bệnh tiết niệu nội khoa

Bệnh lý này bao gồm: bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh viêm niệu đạo cấp không do lậu, viêm bàng quang cấp, viêm thận bể thận ngược dòng, viêm cầu thận mạn, hội chứng thận hư, viêm cầu thận cấp, viêm cầu thận trong bệnh hệ thống, suy thận.

Phương pháp chữa trị: những bệnh tiết niệu nội khoa này được điều trị chủ yếu bằng phương pháp thuốc. Việc sử dụng thuốc lúc này đòi hỏi phải có những chỉ định và phát đồ cụ thể mới đem lại hiệu quả nhất định.

Bệnh về tiết niệu hết sức phức tạp (Ảnh minh họa)

Những bệnh lý về đường tiết niệu này, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: ảnh hưởng đến thận, suy thận mạn tính, hẹp niệu đạo, viêm nhiễm lây lan cho nhiều bộ phận sinh dục khác,  ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới.

Chính vì thế, những bệnh lý về tiết niệu bao gồm rất nhiều những bệnh lý khác nhau, chứ không chỉ đơn giản là chỉ có viêm đường tiết niệu. Kèm theo những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe khi hệ thống tiết niệu gặp khó khăn mà bất kỳ ai cũng tuyệt đối không nên thờ ơ, bỏ qua bệnh lý này mà cần nhanh chóng tiến hành khám và chữa trị kịp thời.

Những loại thuốc trị bệnh về đường tiết niệu thường được dùng

       Một số loại thuốc những loại thuốc trị bệnh về đường tiết niệu thường được dùng như:

 Thuốc chống viêm steroid

       Đây là loại thuốc chủ yếu được dùng để chữa bệnh về tiết niệu. Nó có tác dụng làm giảm và đẩy lùi hẳn tình trạng viêm nhiễm ở tiểu cầu thận cho những người mắc phải các bệnh về tiết niệu.

Thuốc này được sử dụng cho những bệnh như viêm cầu thận mạn, viêm cầu thận cấp, hội chứng thận hư... Một số thuốc điển hình như prednisolon, methylprednisolon, betamethasone...

Có rất nhiều những loại thuốc được dùng để điều trị đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

Thuốc chống viêm steroid chỉ có tác dụng khi được dùng ở liều lượng cao. Do thế, việc chia nhỏ thuốc sử dụng là đều hết sức cần thiết mà các bác sĩ khi chỉ định chữa bệnh bằng những loại thuốc này cũng phải thận trọng.

 Thuốc lợi tiểu

       Là những loại thuốc có tác dụng làm tăng số lượng nước tiểu hơn so với mức bình thường để hỗ trợ chữa phù và tăng huyết áp. Đây là loại thuốc hoạt động chủ yếu ở óng thận, nên những người bệnh về tiết niệu đã cắt bỏ thận thì thuốc này hoàn toàn không có tác dụng.

Thuốc lợi tiểu chỉ được xác định áp dụng khi người bệnh về tiết niệu trước đó có triệu chứng đi tiểu khá nhiều. Thông thường, với thuốc lợi tiểu, tùy theo tình trạng mà bác sĩ cho chỉ định liều lượng thuốc phù hợp, thường là 1 lần trong ngày.

 Thuốc giãn cơ trơn

       Đây là loại thuốc có tác dụng làm giãn cơ trơn của thành ống niệu quản, giúp người bệnh giảm cơn đau do bệnh lý về tiết niệu. Tuy nhiên, kể cả những trường hợp bệnh tiết niệu không gây đau đớn, thuốc này vẫn được chỉ định sử dụng trong phác đồ điều trị bệnh.

Thuốc giãn cơ trơn được dùng ở những trường hợp người bệnh về tiết niệu như: sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản,…

Mỗi một loại thuốc kể trên sẽ có những chỉ định và chống chỉ định đối với những bệnh lý khác nhau. Không phải bất kỳ một bệnh về đường tiết niệu nào cũng có thể áp dụng tất cả những thuốc đã kể trên. Do đó, việc dùng thuốc chữa trị bệnh đường tiết niệu cần phải được sự hướng dẫn và chỉ định cụ thể của bác sĩ.

Thuốc lợi tiểu được phân loại để áp dụng đối với các bệnh lý về tiết niệu (Ảnh minh họa)

Để biết được bệnh về tiết niệu của mình cần dùng những loại thuốc nào, người bệnh hãy nhanh chóng tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hướng dẫn cụ thể nhất. Tại đây, với danh dự là địa chỉ khám viêm đường tiết niệu và chữa trị bệnh hiệu quả nhất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, người bệnh sẽ nhanh chóng đẩy lùi được bệnh lý về tiết niệu của mình.

      Nếu còn bất kì thắc mắc nào về thuốc điều trị bệnh đường tiết niệu, bạn đọc có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua:  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Các Loại Thuốc Điều Trị Bệnh Về Đường Tiết Niệu Thường Dùng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017