Hãy Thử Nhìn Màu Sắc Kinh Của Bạn Để Chẩn Đoán Bệnh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Nữ giới khi trưởng thành đều xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt, có thể nói kinh nguyệt là một phần không thể thiếu trong cuộc đời. Các chuyên gia y khoa cho biết, màu sắc của kinh nguyệt có thể phản ánh được tình trạng sức khỏe của nữ giới và muốn biết mình khỏe mạnh hãy nhìn màu sắc kinh nguyệt mỗi ngày. Nếu chị em còn mơ hồ về màu sắc kinh, hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

Màu sắc kinh nguyệt nói lên điều gì?

       Các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thông thường chu kỳ kinh nguyệt nữ giới sẽ kéo dài từ 5 – 7 ngày và có dấu hiệu khác nhau như đau lưng, đau bụng, mệt mỏi cơ thể… kèm theo màu sắc kinh khác nhau. Dưới đây là một số màu sắc kinh nguyệt mà chị em thường gặp.

                  Màu hồng

       Máu kinh màu hồng là tình trạng bình thường của nữ giới trong những ngày đầu chu kỳ. Tuy nhiên, kèm theo đó là chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện sớm hơn bình thường có thể bạn đang mang thai. Nguyên nhân của hiện tượng này bởi trong quá trình mang thai các hormone bên trong bị xáo trộn khiến kinh nguyệt đổi màu. Ngoài ra có thể là những tổn thương bên trong bộ phận sinh dục mà không hay biết.

       Tốt nhất, chị em nên đến các địa chỉ khám phụ khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn để tìm ra nguyên nhân chính xác.

                  Màu đỏ sẫm

       Vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, máu kinh sẽ chuyển sang màu đỏ sẫm, đây là hiện tượng phổ biến hầu hết ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài hơn chu kỳ của bạn và kèm theo lượng máu ra nhiều, điều này có thể là dấu hiệu của khối u trong khu vực dạ con.

       Theo một số thống kê lâm sàng cho thấy có đến 80% phụ nữ bị u xơ tử cung  đều có dấu hiệu kinh nguyệt đỏ sẫm và ra nhiều máu.

                  Màu xám

       Chị em gặp phải tình trạng kinh nguyệt màu xám, có thể đang đối mặt với các bệnh lý như đái tháo đường hoặc bệnh lý về gan. Do quá trình bài tiết và tuần hoàn không hoạt động hiệu quả hoặc bắt đầu suy giảm chức năng gan nên dẫn đến kinh nguyệt màu xám. Vấn đề này lại cực kỳ nghiêm trọng nếu được phát hiện trong quá trình mang thai. Ngoài ra, chị em có chế độ ăn uống bất thường và không đủ dưỡng chất cũng dẫn đến mấu kinh màu xám.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Màu kinh nguyệt thể hiện tình trạng sức khỏe chị em (Ảnh minh họa)

                  Màu nâu

       Thông thường vào giai đoạn cuối của chu kỳ, phần lớn máu kinh đã thải ra ngoài và chỉ còn sót lại lượng máu vẫn còn mắc kẹt tại khu vực nếp gấp dạ con hoặc hòa lẫn với khí hư tạo nên màu nâu. Một số trường hợp, kinh nguyệt có màu nâu còn báo hiệu lần chu kỳ kinh sau sẽ kéo dài lâu hơn bình thường.

                  Màu đỏ cam

       Đây là hiện tượng hiếm gặp và xuất hiện khi chị em bị nhiễm vùng kín. Tình trạng máu kinh màu đỏ cam kèm theo ngứa ngáy khiến bạn khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày nguyên nhân do các vi khuẩn, vi trùng xâm nhập vào âm đạo.

       Cho nên chị em nên thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của cơ thể, đặc biệt là máu kinh màu đỏ cam. Vậy khi nào nên khám phụ khoa định kỳ? Các bác sĩ khuyến cáo nữ giới nên khám định kỳ mỗi năm 1 lần và tốt nhất là 4 – 6 tháng một lần.

                  Màu đen sẫm

       Kinh nguyệt có màu đen sẫm chứng tỏ bạn đang gặp vấn đề vùng kín hoặc mắc phải một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Các triệu chứng kèm theo như sốt nhẹ hoặc vùng kín có mùi hôi khó chịu. Trong trường hợp này bệnh nhân nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để có giải pháp điều trị sớm.

 Khuyến cáo của bác sĩ: Màu sắc kinh nguyệt hàng tháng sẽ giúp chị em có thể nhận biết sớm các bệnh phụ khoa. Cho nên chị em nếu thấy màu sắc kinh nguyệt bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế để  tiến hành xét nghiệm mới có thể xác định chính xác nguyên nhân và tìm phương pháp điều trị phù hợp.

 Trên đây là những thông tin về vấn đề “Hãy thử nhìn màu sắc kinh của bạn để chẩn đoán bệnh” do các bác sĩ phòng khám đa khoa chia sẻ, nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với chúng tôi để được bán sĩ tư vấn phụ khoa online nhanh chóng và miễn phí.

Bài viết: Hãy Thử Nhìn Màu Sắc Kinh Của Bạn Để Chẩn Đoán Bệnh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017