Điều Hòa Kinh Nguyệt Khi Xuất Hiện Tình Trạng Kinh Nguyệt Không Đều

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.1 / 10 (9 bình chọn)

       Khi chu kì kinh nguyệt ở nữ giới không diễn ra theo đúng quy luật thông thường, đó là dấu hiệu của tình trạng kinh nguyệt không đều. Tình trạng không đều của kinh nguyệt được hiểu cụ thể như sau:

       1. Trễ kinh: Chị em xuất hiện kinh nguyệt trễ sau 35 ngày hoặc có sớm hơn <28 ngày kể từ lần xuất hiện kinh nguyệt trước đó.

       2. Bất thường về lượng và màu sắc: Màu sắc của kinh nguyệt không bình thường, lượng máu kinh lần hành kinh hiện tại không ổn định, lúc nhiều lúc ít.

       3. Tình trạng rong kinh: là tình trạng giữa 2 chu kỳ kinh nguyệt vẫn xuất hiện máu kinh.

       4. Tình trạng vô kinh: là trong thời gian dài không thấy xuất hiện kinh nguyệt.

       Khi xuất hiện những bất thường như trên đối với tình trạng kinh nguyệt, tức là nữ giới đã gặp các vấn đề dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều. Tình trạng này cần được thăm khám, kiểm tra và xác định nguyên nhân cụ thể gây ra, từ đó có hướng xử lý cụ thể.

    Tham khảo thêm: KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU LÀ BỆNH GÌ?

[Click chuột để được tư vấn ngay]

NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN CỦA TÌNH TRẠNG KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU Ở NỮ GIỚI

       Tình trạng kinh nguyệt không đều báo hiệu những nguy cơ bệnh lý mà chị em cần lưu ý, bao gồm:

       1. Khả năng vô sinh: Những bệnh lý phụ khoa liên quan đến đường sinh dục có thể ảnh hưởng gây ra tình trạng viêm nhiễm, tắc kinh ở phụ nữ, dẫn đến những biến chứng về lâu dài liên quan đến tử cung hoặc buồng trứng.

       Tình trạng kinh nguyệt không đều rất có thể là dấu hiệu của những bệnh lý này, nếu không được hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến tình trạng hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới. 

       2. Gây thiếu máu: Kinh nguyệt xuất hiện nhiều trong chu kỳ hoặc tình trạng chảy máu âm đạo bất thường giữa các chu kỳ có thể gây thiếu máu ở nữ giới.

Kinh nguyệt không đều có thể báo hiệu một số bệnh phụ khoa ác tính (Ảnh minh họa)

       3. Nguy cơ mắc các bệnh ác tính: Kinh nguyệt không đều kèm theo các triệu chứng như đau bụng dữ dội, mệt mỏi, kiệt sức… có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa như: viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung… cần được chữa trị sớm để ngăn ngừa các biến chứng khác như ung thư.

       4. Sức khỏe bị ảnh hưởng: Thường gặp ở những phụ nữ ở độ tuổi từ 40 đến 50, trong thời gian tiền mãn kinh. Các dấu hiệu có thể gặp phải như xuất hiện ban đỏ, xám, thô rát, giãn lỗ chân lông gây cản trở việc đào thải độc chất, nhanh lão hóa.

       Ngoài ra, phụ nữ lứa tuổi này còn thường gặp phải tình trạng mất ngủ, tâm trạng hay cáu gắt, suy giảm trí nhớ, nhức mỏi xương khớp…

Phương pháp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ chị em điều trị kinh nguyệt không đều dựa vào những biện pháp điều hòa kinh nguyệt tùy thuộc vào từng trường hợp. Cụ thể:

       1. Đối với những nguyên nhân do rối loạn nội tiết tố: Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ thực hiện các biện pháp nhằm ổn định nội tiết tố trong cơ thể.

       Phương pháp cụ thể đó là bổ sung các chất tiền nội tiết tố để dựa vào cơ chế tự điều chỉnh của cơ thể và sản sinh các nội tiết tố bị thiếu hụt. Tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn cũng được ổn định trở lại. 

       2. Đối với những nguyên nhân do bệnh phụ khoa: Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều là do các bệnh phụ khoa gây nên thì chị em sẽ được các bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh cụ thể, làm các xét nghiệm liên quan để biết chính xác tình hình bệnh hiện tại.

       Sau khi có kết quả chẩn đoán chính xác, các bác sĩ sẽ tiến hành đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp mang lại hiệu quả cao cho người bệnh như: 

                Sử dụng thuốc: Đây là cách hỗ trợ điều trị áp dụng đối với những trường hợp bệnh phụ khoa nhẹ và mới có dấu hiệu bệnh. Thuốc đặc trị được sử dụng trong điều trị giúp giảm được các triệu chứng của kinh nguyệt không đều, giúp điều hòa kinh nguyệt. 

              Lưu ý:  Cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và cấp thuốc, thuốc phải được sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ (loại thuốc, liều dùng, thời gian uống...), không được tự ý mua thuốc, ngưng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

                Phương pháp Oxygene: Phương pháp điều trị bệnh bằng công nghệ Oxygene của Mỹ là phương pháp tối ưu nhất được các bác sĩ chuyên phụ khoa tin tưởng và khuyên bệnh nhân sử dụng, trong đó có các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

              Phương pháp này sử dụng dòng điện cao tần chiếu vào ổ bệnh, len lỏi khắp các vị trí bệnh nhằm tiêu diệt vi khuẩn, bên cạnh đó kết hợp với các liệu pháp vật lí trị liệu để việc điều trị mang lại kết quả cao hơn.

Điều trị bệnh phụ khoa bằng phương pháp Oxygene tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa có triệu chứng kinh nguyệt không đều, bệnh nhân cần thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Tâm lý ổn định, tránh lo âu, giải tỏa stress, luyện tập vận động vừa sức để cơ thể dẻo dai và bền sức. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên để được các bác sĩ phụ khoa khám và kiểm tra những bất thường trong cơ thể.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH PHỤ KHOA UY TÍN 

       Hiện nay, có rất nhiều cơ sở điều trị các chứng bệnh phụ khoa ở TPHCM. Vì thế, chị em cần tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc trong việc lựa chọn những cơ sở điều trị uy tín, chất lượng nhằm hỗ trợ cho việc điều trị một cách hiệu quả, với thời gian nhanh chóng và chi phí hợp lý.

       Các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn sẵn sàng hỗ trợ chị em trong việc tư vấn các vấn đề liên quan đến bệnh lý phụ khoa, những thắc mắc thường gặp và những hướng xử lý đơn giản, chị em có thể  liên lạc ngay với chúng tôi.

       Những trường hợp phức tạp, chị em hãy đăng ký với chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc địa chỉ hotline của phòng khám để được thăm khám, kiểm tra.

       Việc điều trị đảm bảo diễn tra trong thời gian ngắn để nâng cao hiệu quả điều trị, tránh việc chờ đợi lâu, ngăn ngừa những biến chứng.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào ?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?  

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với chuyên khoa tiết niệu sinh dục nữ giới, sẵn sàng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt  qua việc áp dụng những phương pháp mới nhất vào liệu trình điều trị. Giúp điều hòa kinh nguyệt cho nữ giới, chữa trị các chứng bệnh phụ khoa và ổn định chức năng sinh sản. 

       Để biết rõ thêm những thông tin về phương pháp điều hòa kinh nguyệt, hoặc những phương pháp khác, cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

    Tham khảo thêm: HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: Điều Hòa Kinh Nguyệt Khi Xuất Hiện Tình Trạng Kinh Nguyệt Không Đều

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017