Cô Bé Có Mùi Hôi Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

     Cô bé có mùi hôi là bệnh gì? Tình trạng vùng kín của nữ giới có mùi hôi do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Cô bé có mùi hôi có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề về sức khỏe mà chị em không nên bỏ qua. Vậy cô bé có mùi hôi là bệnh gì? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời về vấn đề này.

Cô bé có mùi hôi là bệnh gì?

      Vùng kín có mùi hôi là biểu hiện bất thường mà chị em phụ nữ thường gặp. Thông thường vùng kín cua nữ giới không mùi hoặc có thể có mùi hôi nhẹ. Có thể do chị em vệ sinh vùng kín không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng này tuy nhiên trường hợp này khá hiếm gặp. Đa phần tình trạng vùng kín có mùi hôi là do các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm gây ra. 

Cô bé có mùi hôi là bệnh gì?

Viêm âm đạo

    Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở phụ nữ, mặc dù nó không ảnh hưởng trực tiếp đến mạng sống của bệnh nhân tuy nhiên bệnh có thể là nguyên nhân của tình trạng nguy cơ vô sinh ở nữ giới và nhiều phiền toái khác. Bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động của phụ nữ và để lại nhiều di chứng và biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và các vấn đề về sức khoẻ lâu dài. Cô bé có mùi hôi là bệnh gì?

 Nguyên nhân:

●  Bệnh viêm âm đạo có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như sử dụng kháng sinh trong một thời gian dài, bệnh tiểu đường không được kiểm soát, suy giảm miễn dịch, rối loạn nột tiết tố,  sử dụng thuốc tránh thai lâu ngày, mắc  bệnh tuyến giáp, hội chứng corticosteroid, sinh con nhiều lần,...

 Triệu chứng:

 ​ Vùng kín ra nhều khí hư màu xanh sủi bọt, có mùi hôi khó chịu.

 ​ Đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, đau vùng kín khi đi vệ sinh.

 ​ Chảy máu sau khi quan hệ tình dục, chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

 ​ Tiếu buốt, bí tiêu, tiêu ra máu.

 ​ Cơ thể mệt mỏi ớn lạnh, sốt.

Cô Bé Có Mùi Hôi Là Bệnh Gì

Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo

 Tác hại:

    Mặc dù viêm âm đạo không gây chết người, bệnh có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khoẻ của bạn nếu không được điều trị. Một số tác hại nguy hiểm của bệnh viêm âm đạo như:

 Nguyên nhân của một số bệnh phụ khoa khác như bệnh viêm khung chậu, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng,...

 Ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân, giảm ham muốn tình dục ở chị em.

 Viêm âm đạo làm thay đổi môi trường âm đạo, có thể giết chết tinh trùng, gây nhiều khó khăn cho tinh trùng khi di chuyển đến tử cung dẫn đến tình trạng thụ thai kém ở phụ nữ lâu dài sẽ gây ra tình trạng vô sinh - hiếm muộn.

 Phụ nữ có thai bị viêm âm đạo sẽ ảnh hưởng đến bào thai, có thể gây ra một số bệnh về mắt và phổi bẩm sinh cho trẻ sau khi được sinh ra.

[Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị tình trạng cô bé có mùi hôi]

Bệnh viêm cổ tử cung

     Cô bé có mùi hôi là bệnh gì? Viêm cổ tử cung là trạng cổ tử cung của nữ giới bị viêm nhiễm lỡ loét và mưng mủ. Đây là căn bệnh do vi khuẩn, tạp khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới hiện nay.

 Nguyên nhân:

     Đa số bệnh nhân khi mắc bệnh viêm cổ tử cung thường không biết nguyên nhân gây bệnh. Từ đó dẫn đến tình trạng chủ quan lơ làm cho bệnh ngày càng nặng hơn. Dưới đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng viêm cổ tử cung như:

●  Sinh con quá nhiều làm cho cổ tử cung bị mòn, tử cung bị viêm nhiễm dẫn đến căn bệnh này.

●  Nạo phá thai nhiều lần, nạo phá thai tại những địa chỉ không uy tín dễ dẫn đến các biến chứng sau khi phá thai trong đó có bệnh viêm cổ tử cung.

●  Mắc các bệnh phụ khoa không được điều trị dứt điểm dễ dẫn đến tình trạng này.

●  Ngoài ra một số nguyên nhân khác gây ra tình trạng ra bệnh viêm cổ tử cung như quan hệ tình dục không an toàn, rối loạn nội tiết tố nữ, sử dụng thuốc tránh thai lâu ngày,...

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung

 Triệu chứng:

 ​ Huyết trắng ra nhiều có màu xám hoặc màu vàng, có kèm mủ và mùi khó chịu.

 ​ Đau sau khi đi vệ sinh, đau sau khi quan hệ tình dục.

 ​ Vùng kín xuất huyết bất thường khi đang quan hệ và giữa chu kỳ kinh nguyệt.

 ​ Rối loạn kinh nguyệt.

 ​ Bệnh nhân luôn cảm thấy khó chịu trong người, mệt mỏi, sốt cao,...

 Tác hại:

     Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được điều trị đứng cách có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như :

 Dịch nhầy âm đạo tiết ra nhiều gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tinh trùng đi qua cổ tử cung và có thể giết chết tinh trùng bởi trong âm đạo có chứa nhiều vi khuẩn từ đó dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới.

 Viêm cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục, gây đau đớn, khó chịu và giảm ham muốn tình dục.

 Theo thống kê, phụ nữ bị viêm cổ tử cung sẽ có tỷ lệ cao hơn ung thư cổ tử cung cao hơn 10 lần so với người không mắc bệnh. Cô bé có mùi hôi là bệnh gì?

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị tình trạng cô bé có mùi hôi]

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

     Cô bé có mùi hôi là bệnh gì? Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị tổn thương do sự xâm nhập quá mức của vi khuẩn, tạp khuẩn, ký sinh trùng bên ngoài. Bệnh gây ra tình trạng lỡ loét sâu bên trong cổ tử cung và chảy mủ.

 Nguyên nhân:

     Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

●  Quan hệ tình dục không an toàn

●  Mắc các căn bệnh phụ khoa, bệnh xã hội không được điều trị đúng cách.

●  Sinh nhiều con, nạo phá thai nhiều lần tại các cơ sở y tế không uy tín gây nhiễm trùng. 

●  Vệ sinh vùng kín không đúng cách

●  Mắc dị vật bên trong cổ tử cung

●  Sử dụng thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinhh lâu ngày,....

Các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

 Triệu chứng:

 ​ Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chia thành 3 giai đoạn chính ở mỗi giai đoạn thì các triệu chứng của bệnh sẽ khác nhau như :

 ​ Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 1: Ở giai đoạn này bệnh sẽ gây ra các triệu chứng như khí hư ra nhiều màu vàng, vùng viêm nhiễm chiếm dưới 0,5cm diện tích cổ tử cung.

 ​ Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 2: Khí hư ra nhiều có màu vàng và kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy vùng kín, xuất huyết bất thường, vùng viêm nhiễm lan rộng ra chiếm 0, 5- 1 cm diện tích cổ tử cung.

 ​ Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3: Các triệu chứng của bệnh ở giai đoạn này rất rõ ràng và nhiều hơn hai giai đoạn đầu của bệnh. Các triệu chứng nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3 là cơ thể khó chịu, mệt mỏi, huyết trắng màu vàng, dính và có mùi hôi, ngứa trong âm hộ, đau và xuất huyết sau khi quan hệ tình dục.

 Tác hại:

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không điều trị và điều trị kịp thời cũng có thể gây ra các tác hại như tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở phụ nữ, gây ra nhiều căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

 Phụ nữ mang thai  mắc bệnh sẽ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai, gây ra sanh non, sảy thai ...

Lưu ý: Vùng kín có mùi nặng không chỉ làm cho phụ nữ mất tự tin đặc biệt khi gần bạn đời của mình, mà còn là triệu chứng của những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy chị em khi có các triệu chứng bất thường trong cơ thể đặc biệt là tình trạng vùng kín có mùi hôi thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

  Để được biết thêm thông tin về vấn đề Cô bé có mùi hôi là bệnh gì và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Bài viết: Cô Bé Có Mùi Hôi Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017