Bị Ngứa Và Nổi Mụn Ở Bộ Phận Sinh Dục Nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Các bệnh về bộ phận sinh dục nữ không hề hiếm gặp nếu chị em không quan tâm cũng như vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Nhiều chị em bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục nữ nhưng lại không biết đấy là bệnh gì để điều trị thích hợp, thông qua bài viết dưới đây các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giải đáp kĩ hơn về tình trạng này.

Nguyên nhân khiến bộ phận sinh dục nữ bị ngứa và nổi mụn

 Do viêm nhiễm âm đạo

Bô phận sinh dục nữ là khu vực mẫn cảm, rất dễ bị viêm nhiễm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như cuộc sống của chị em. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm âm đạo như:

➢ Do không vệ sinh vùng kín sạch sẽ , sau khi quan hệ cũng không vệ sinh tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn như nấm candida, trùng roi, tạp khuẩn có cơ hội phát triển.

➢ Do thai kì hoặc các dụng cụ tránh thai không vệ sinh

➢ Do bệnh tiểu đường không kiểm soát hay suy giảm miễn dịch.

Chị em khi bị viêm nhiễm âm đạo sẽ có cảm giác ngứa và đau rát vùng kín, xung quanh môi lớn và môi bé xuất hiện các mụn nhỏ li ti kèm theo đó là khí hư ra nhiều, bộ phận sinh dục có mùi hôi, sau khi quan hệ mùi càng nặng hơn. Chị em có thể bị đau buốt vùng kín khi đi tiểu và sau khi quan hệ tình dục.

Bộ phận sinh dục nữ bị nổi mụn đỏ và ngứa (ảnh minh họa)

Căn bệnh này nêu bệnh nhân không điều trị có thể lây nhiễm sang các bộ phận khác như buồng trứng, vòi trứng… bệnh có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm như viêm cổ tử cung, vô sinh…

 Do viêm nang lông

Đây cũng là một trong những căn bệnh gây ngứa và nổi mụn ở âm đạo khi bị bệnh,  tại các chân nang lông vùn kín sẽ bị nổi các nốt đỏ  về sau sẽ chuyển thành mụn nhọt, có mủ ở đầu gây ra cảm giác đau nhức rất khó chịu. Sau khi các nốt mụn này vỡ ra rất có thể da sẽ bị đóng thành vảy cứng hoặc sừng hóa trên da.

 Do bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay, bệnh lây truyền khi có sự tiếp xúc với máu hay chất dịch của người bệnh qua vết thương hở, những người quan hệ tình dục không an toàn nguy cơ bị mắc bệnh rất lớn.

Người bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì taị vùng kín sẽ xuất hiện các nốt mụn nhỏ có cảm giác ngứa, càng về sau các nốt mụn sẽ càng lan tỏa ra các phần  da khác. Các mụn này bên trong có các chất dịch lỏng, vài ngày sau các mụn sẽ bị bung ra gây lở loét, gây đau đớn cho người bệnh, sau 3-4 ngày vết loét đóng vảy và dần dần lành lại.

Bệnh nhân khi bị mắc phải căn bệnh này nếu không điều trị kịp thời có mắc phải các biến chứng nguy hiểm như: viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung, trường hợp nặng hơn chị em có thể bị ung thư cổ tử cung, nguy cơ vô sinh-hiếm muộn rất lớn. Ngoài ra các cục mụn và ngứa xuất hiện ở vùng kín có thể ảnh hưởng đến  tâm lý của chị em, khiến chị em tự ti, ngại ngùng khi quan hệ, lúc quan hệ cảm giác đau rát khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Nhiều chị em khi mang thai những mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục có thể gặp phải trường hợp sinh non, trẻ sinh ra bị dị tật, viêm màng não.

 Do mắc bệnh sùi mào gà

Tương tự như bệnh mụn rộp sinh dục thì sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường sinh dục. Khi mới phát bệnh, vùng kín của nữ giới như âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, trong cổ tử cung sẽ xuất hiện các nốt sùi nhỏ và mềm nhô cao trên bề măt da, màu hồng, khi va chạm các nốt sần này sẽ vỡ ra gây lây lan sang các khu vực da khác. Về sau các cục mụn sẽ phát triển thành gai, các mụn sùi kết hợp lại với nhau như mào gà, bề mặt ẩm ướt, ấn có thể ra mũ.

Bị Ngứa Và Nổi Mụn Ở Bộ Phận Sinh Dục Nữ

Bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ (ảnh minh họa)

Bệnh sùi mào gà không chỉ gây nên các mụn ngứa ngáy đau đớn khó chịu ở bộ phận sinh dục mà còn có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như các bệnh phụ khoa viêm cổ tử cung, viêm tử cung, ung thư cổ tử cung. Ngoài ra bệnh có thể lây truyền sang thai nhi làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai kỳ, tăng nguy cơ sinh non, sảy thai…khi bé chào đời có thể mắc phải các bệnh về đường hô hấp, u nhú thanh quản…

Làm gì khi bộ phận sinh dục mọc mụn và ngứa

 Không gãi

Dù là bất cứ nguyên nhân nào gây nên tình trạng nổi mụn và ngứa ở bộ phận sinh dục thì chị em cũng tuyệt đối không được gãi các cục mụn bởi vì vùng kín là nơi ẩm ướt, môi trường thuận lợi cho vi khuẩn virus có cơ hội phát triển. Khi càng gãi thì các cục mụn sẽ lan tràn ra các vùng da lân cận, đặc biệt khi gãi sẽ tác động mạnh lên cục mụn gây trầy xước, viêm nhiễm vùng kín.

  Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Như đã nói, vùng kín là nơi rất dễ bị mộc mụn nên chị em nên nhớ giữ vệ sinh âm hộ sạch sẽ và khô thoáng, không nên dùng băng vệ sinh hằng ngày, tắm rửa xong phải lau khô vùng kín, phần lót phải được vệ giặt ủi sạch sẽ, khô ráo.

 Hạn chế quan hệ tình dục

Khi chưa biết được nguyên nhân hình thành các cục mụn thì chị em tốt nhất không nên quan hệ tình dục để giảm tải khả năng lây truyền bệnh cho bạn tình.

Ngoài ra việc quan hệ có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn, các cục mụn bị vỡ gây đau đớn khó chịu cho chị em.

 Điều trị nhanh chóng

Bộ phận sinh dục nữ bị ngứa và nổi mụn đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau vậy nên chị em khi thấy biểu hiện trên thì nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để tiến hành điều trị kịp thời, ngăn ngừa bệnh phát triển, điều trị  các biến chứng của bệnh giúp chị em lấy lại sức khỏe cũng như sự tự tin trong cuộc sống.

Bộ phận sinh dục nữ mọc mụn và ngứa nên điều trị tại đâu

       Việc nổi mụn và ngứa chắc chắn sẽ gây nhiều khó chịu cho người bệnh vậy nên chị em nên lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để tiến hành điều trị. Sau khi tiến hành các xét nghiệm kiểm tra chuẩn đoán nguyên nhân hình thành các cục mụn và ngứa thì các bác sĩ sẽ đưa ra được phương pháp điều trị hợp lý nhất cho người bệnh.

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ để biết phương pháp điều trị khi bộ phận sinh dục nữ bị ngứa và nổi mụn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, bên cạnh đó phòng khám cũng đang áp dụng những phương pháp mới nhất để đem lại kết quả chữa trị hiệu quả cho chị em. Với tiêu chí vì sức khỏe của người bệnh, phòng khám áp dụng mô hình 1 bác sĩ-1 bệnh nhân từ đó có thể theo sát được quá trình điều trị, giúp tăng hiệu quả chữa bệnh. Phòng khám có những ưu điểm vượt trội như:

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng rất nhiều phương pháp mới, hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều ngứa và nổi mụn vùng kín như:

➢ Áp dụng phương pháp ALA - PDT trong hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà.

➢ Áp dụng phương pháp DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

➢ Áp dụng liệu pháp Miễn dịch gene sinh học trong hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục.

                                      Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: Bị Ngứa Và Nổi Mụn Ở Bộ Phận Sinh Dục Nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017