Bệnh Xã Hội Ở Nam Giới Bao Gồm Những Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.9 / 10 (7 bình chọn)

       Bệnh xã hội là tên gọi chung cho các loại bệnh lây lan qua đường tình dục với độ nguy hiểm và biến chứng về lâu dài nếu không được phát hiện kịp thời để tiến hành điều trị sớm. Theo thông tin từ các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, trong số các trường hợp khám chữa bệnh xã hội tại Phòng khám, tỷ lệ nam giới chiếm nhiều hơn nữ giới, đặc biệt ở các trường hợp có lối sống thoáng trong vấn đề quan hệ tình dục.

       Vậy bệnh xã hội bao gồm những bệnh gì, triệu chứng thường gặp và nguy hại thế nào, hãy đến với những thông tin qua những chia sẻ từ các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

Những bệnh xã hội nam giới thường gặp nhất

       Bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục bao gồm nhiều bệnh với tính chất và nguyên nhân khác nhau. Ở nam giới, các loại bệnh xã hội thường gặp bao gồm:

       1. Bệnh giang mai:

Xoắn khuẩn giang mai ủ bệnh trong cơ thể người nhiễm từ 14 đến 90 ngày và bắt đầu gây bệnh. Giang mai trải qua 3 giai đoạn với những triệu chứng khác nhau như: hồng ban, nổi hạch, sốt, săng giang mai, củ giang mai. Bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho hệ thần kinh và gây nên những tổn thương khó điều trị ở các cơ quan khắp cơ thể nếu điều trị chậm trễ. 

       2. Bệnh sùi mào gà: 

Ban đầu xuất hiện các nốt u nhú nhỏ như đầu bút, màu hồng, rải rác, không gây đau, không ngứa. Các nốt u nhú này dần dần phát triển thành những mảng sùi lớn hơn tập trung ở dương vật, vùng bìu, hậu môn, miệng. 

Sùi mào gà - một trong những bệnh xã hội thường gặp ở nam giới (Ảnh minh họa)

       3. Bệnh lậu:

Biểu hiện cấp tính với tình trạng sưng, tiểu buốt như bị kim châm, có mủ trong nước tiểu. Trường hợp nặng sẽ chảy mủ màu vàng, có mùi hôi và sệt, đặc biệt là sáng sớm. Bệnh lậu mãn tính có thể gây viêm nhiễm sinh dục, dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới. 

       4. Bệnh mụn rộp sinh dục:

Bệnh gây ra do virus HSV. Biểu hiện ban đầu với những mụn nước nhỏ tập trung thành từng cụm, sau đó vỡ ra gây lở loét, mẩn đỏ và đau rát cùng cảm giác ngứa. Vị trí thường xuất hiện mụn rộp sinh dục là ở dương vật, vùng bìu, hậu môn, miệng, bẹn…

Nguy hại của các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới

       Các bệnh xã hội có những ảnh hưởng và nguy hại không những đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh mà còn gây ra những hệ lụy cho cộng đồng, ảnh hưởng đến tốc độ phát triển và sự an toàn của xã hội. Những nguy hại có thể kế đến bao gồm:

       1. Sức khỏe nam giới bị giảm sút, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản, tổn thương cơ quan sinh dục và những cơ quan nội tạng trong cơ thể.

       2. Ảnh hưởng lớn đến đời sống, gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Bệnh xã hội ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình (Ảnh minh họa)

       3. Có thể gây lây nhiễm cho người khác, thậm chí là người thân trong gia đình, điển hình là bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục lây nhiễm gián tiếp qua vật dụng sinh hoạt cá nhân.

       4. Ảnh hưởng đến tâm lý: nam giới dễ bị trầm cảm, stress, lo âu và có những ảnh hưởng liên quan đến tâm lý.

       5. Sống chung với mầm bệnh dai dẳng: cụ thể đối với sùi mào gà và mụn rộp sinh dục, các phương pháp hỗ trợ điều trị không thể tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh trong cơ thể. Bệnh vẫn có thể tái phát nếu nam giới không quan tâm nâng cao sức đề kháng của cơ thể. 

       Các loại bệnh xã hội có thể gặp phải ở nam giới đều là những bệnh lý nguy hiểm và không hề đơn giản. Nam giới cần nhận thức rõ những nguy hại của bệnh, từ đó có những biện pháp xét nghiệm và phòng ngừa hữu hiệu cũng như tiến hành thăm khám, kiểm tra xét nghiệm để biết được tình trạng nhiễm bệnh. Qua đó, kịp thời chữa trị để phòng ngừa biến chứng nếu không may đã mắc phải.

Khám chữa bệnh tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Để biết rõ thêm những thông tin về bệnh xã hội thường gặp ở nam giới, cũng như chi phí xét nghiệm bệnh xã hội là bao nhiêu, hãy liên lạc với Phòng khám bệnh xã hội Hồng Phong qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Bệnh Xã Hội Ở Nam Giới Bao Gồm Những Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017