Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

      Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh liên quan đến việc quan hệ tình dục không an toàn, người bị mắc căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân mà còn gây tác động xấu đến đời sống tinh thần của người bệnh. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hằng ngày các chuyên gia tiếp nhận rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không, để được giải đáp mời bạn độc tham khảo bài viết dưới đây.

Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục

      Bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do vi khuẩn HSV  (Herpes Simplex Virus) gây ra cho người bệnh. Căn bệnh này rất dễ lây nhiễm từ người bệnh qua người lành khi có đời sống tình dục không an toàn, lúc quan hệ virus trong dịch tiết của mụn rộp có thể thông qua các vết xước ở vùng kín của bạn tình, hình thành quá trình lây nhiễm.

Người bệnh khi mắc căn bệnh này thường thấy xuất hiện các mụn nước tại cơ quan sinh dục các mụn này sau 1-2 tuần có thể tự lành nhưng chỉ sau 4-6 tuần các mụn có thể quay trở lại. Nếu không điều trị kịp thời thì bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

 Gây đau đớn, khó chịu, tư ti cho người bệnh:

      Người bệnh khi bị lây nhiễm căn bệnh này, các mụn rộp sẽ tập trung thành từng chùm, gây ngứa ngáy, đau rát cho người bệnh.

Khi cơ thể mọc các mụn rộp, người bệnh thường có thói quen gãi nhiều vào vùng mụn rộp khiến cho vùng nhiễm bệnh bị lở loét, tổn thương gây viêm nhiễm, đây là điều kiện cho vi khuẩn ngày càng lây lan ra các khu vực khác khiến cho bệnh nặng hơn và khó điều trị hơn rất nhiều.

Bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện ở các bộ phận dễ quan sát thấy như miệng, môi, má, đùi, mắt… khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, e ngại, xấu hổ với những người xung quanh. Điều này gây tác động xấu đến tâm lý cũng như ảnh hưởng đến sự tập trung trong công việc và học tập của người bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Ảnh hưởng đến đời sống tình dục:

      Người bị mắc căn bệnh này thường sẽ cảm thấy đau rát vùng kín do các nốt mụn rộp đem đến, nhất là mụn rộp tại bộ phận sinh dục sẽ làm cuộc yêu trở nên gượng gạo. do đó khi người bệnh có tâm lý không tốt thì sẽ dẫn đến tâm lý sợ quan hệ, nếu càng quan hệ thì bệnh tình càng trở nên nặng hơn. Căn bệnh này khiến cho người bệnh và cả bạn tình mất đi khoái cảm tình dục, tạo tâm lý né tránh, ngại gần gũi, là nguyên nhân chính gây nên rạn nứt tình cảm của nhau.

 Gây nên các bệnh lý nguy hiểm:

      vTheo thống kê của Sở Y Tế cho thấy, tỉ lệ nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục thường cao hơn nữ, bởi các đấng mày râu luôn có tư tưởng phóng khoáng trong quan hệ tình dục. Khi mắc phải căn bệnh này, phái mạnh luôn lo lắng, sợ người khác phát hiện và mất tự ti trong giao tiếp bên cạnh đó nếu người bệnh vẫn không điều trị kịp thời sẽ gây những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Khi các mụn rộp bị lở loét, các vết viêm loét không được điều trị hoặc điều trị không triệt để khiến virus gây bệnh có cơ hội lội ngược dòng xâm chiếm và gây viêm nhiễm vào sâu cơ quan sinh dục của các hai giới sẽ gây nên các bệnh lý nguy hiểm như:

Mụn rộp sinh dục làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như : viêm tử cung và viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo, viêm phần phụ, ung thư cổ tử cung… dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Đối với nam giới khi mắc bệnh có thể gây nên các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn nặng hơn ung thư dương vật…ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân. Vi khuẩn do mụn rộp sinh dục gây ra có thể làm giảm chất lượng tinh trùng, cản trở quá trình thụ tinh, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Bnh mụn rộp sinh dục thường xuất hiện tại bộ phận sinh dục của cả nam và nữ giới. Nhưng cũng có thể lây lan toàn cơ thể, ảnh hưởng tới não bộ gây nên căn bệnh viêm màng não.

Vi khuẩn HSV khi xâm nhập vào hệ hô hấp của người bệnh có thể gây nên căn bệnh ung thư vòm họng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh .

Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Có Nguy Hiểm Không

 Ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi:

      Vi khuẩn HSV có thể xâm nhập qua thai nhi qua đường máu trong từ nhau thai nước ối hoặc sinh con bằng phương pháp truyền thống, vậy nên khi người phụ nữ mang thai bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì khả năng lây truyền bệnh cho con rất cao.

Trẻ nhỏ khi mắc phải căn bệnh này nếu vẫn không được phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh có thể gây nên các biến chứng xấu cho trẻ như bệnh viêm phổi, viêm phế quả phổi, viêm đường hô hấp trên…do các mụn rộp xâm chiếm  và phát triển ở đường hô hấp của trẻ, căn bệnh này có thể khiến trẻ mác bệnh viêm màng não, viêm kết mạc…

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, nguy cơ sinh con bị dị tật bẩm sinh rất cao. Tuổi thai càng lớn thì nguy cơ càng giảm. Tuy nhiên, nhiễm bệnh vào 3 tháng cuối của thai kỳ cũng dẫn tới nguy cơ cao bị viêm não do herpes có nguy cơ tàn tật lên tới 90%. Vì vậy nhiễm bệnh trong thời kỳ có thai đặc biệt nguy hiểm, đòi hỏi những quyết định hết sức nghiêm túc và điều trị đặc biệt tích cực.

 Dễ lây truyền bệnh cho người khác:

      Như đã nói, căn bệnh này khi có sự tiếp xúc giữa dịch mủ bị lở loét của người bệnh và vùng niêm mạc vết thương hở; khi quan hệ tình dục không an toàn, khi dùng chung các đồ sinh hoạt cá nhân…đều khiến cho căn bệnh này dễ dàng lây nhiễm.

 Tạo điều kiện lây lan các bệnh xã hội:

      Theo như thống kê của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, những người bị mắc bệnh mụn rộp tình dục có nguy cơ mắc các bệnh xã hội nhiều hơn người bình thường gấp nhiều lần.

Người bị mụn rộp tình dục khi các cục mụn bị lở loét ra tạo điều kiện cho các virus và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể người bệnh. Những căn bệnh xã hội dễ bị lây nhiễm qua đường tình dục như: bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai,bệnh lậu…

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Biện pháp phòng tránh mụn rộp sinh dục

      Trên đây chỉ là một vài tác hại cơ bản giúp mọi người có thể giải đáp được phần nào thắc mắc bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Căn bệnh này dù rất nguy hiểm nhưng nếu phát hiện kịp thời thì cơ hội chữa khỏi bệnh rất lớn. Sau khi điều trị, bệnh nhân cũng không nên chủ quan vì căn bệnh hoàn toàn có thể tái phát nếu không có biện pháp phòng ngừa bệnh.

Để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này, mọi người có thể áp dụng một số biện pháp sau:

➢  Nên quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, lúc quan hệ nên sử dụng bao cao su đúng kích cỡ, không sử dụng bao cao su quá 1 lần.Mọi người nên có lối sống tình dục văn minh, thực hiện 1 vợ-1 chồng, hạn chế quan hệ tình dục ngoài luồng, quan hệ với nhiều bạn tình bởi nguy cơ lây nhiễm mụn rộp sinh dục rất cao.

➢ Không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân , kim tiêm…với người khác để hạn chế nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh.

➢ Khi phải tiếp xúc với máu, dịch cơ thể, phân, nước ối hoặc các chất dịch khác của người bệnh thi nên nên đăng gang tay không thấm nước để không phải để da dính vi khuẩn.

➢ Phụ nữ khi phát hiện bị mụn rộp sinh dục thì nên điều trị trước khi mang thai. Trường hợp bị mắc bệnh khi đang mang thai, bệnh nhân nên thông báo ngay với bác sĩ và làm theo hướng dẫn để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm bệnh sang con.

Trên đây chỉ là một trong những thông tin giúp người bệnh hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm mụn rộp sinh dục. Khi có những hiểu biết cơ bản, mọi người sẽ có ý thức phòng tránh căn bệnh này hơn.

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017