⚕️Viêm Gan Cấp Tính Là Gì, Điều Trị Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

      Viêm gan cấp tính là gì cũng như gây nên những nguy hiểm như thế nào đối với sức khỏe người bệnh là thắc mắc chung của không ít bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này. Một vài thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Viêm gan cấp tính là gì?

      Tùy vào điều kiện và thời gian kéo dài của bệnh mà viêm gan được chia ra hai giai đoạn gồm viêm gan cấp tính và mãn tính, trong đó viêm gan cấp tính là giai đoạn mà người bệnh nhiễm virus trong khoảng thời gian dưới 6 tháng. Viêm gan cấp tính thường phát sinh đột xuất với thời gian lâm bệnh ngắn. Đa phần bệnh nhân viêm gan cấp tính thường phục hồi sau khoảng 1-2 tháng, tuy nhiên cũng có không ít trường hợp kéo dài thậm chí là phát triển dẫn đến xơ gan.

Viêm gan cấp tính là gì? (ảnh minh họa).

Hầu hết các loại virus viêm gan như viêm gan A, B, C, D hay E đều có thể gây bệnh cấp tính. Ngoài ra, các tác nhân khác như vi khuẩn, ký sinh trùng, dùng thuốc, rượu bia cũng đều là nguyên nhân dẫn đến viêm gan cấp tính thường gặp.

Triệu chứng cảnh báo bệnh viêm gan cấp tính

      Ở những người mắc bệnh viêm gan cấp tính, sẽ xuất hiện các triệu chứng cảnh báo như:

Vì thời gian mắc bệnh viêm gan cấp tính tương đối ngắn nên các triệu chứng viêm gan cũng khá khó nhận biết, một số trường hợp khác còn không nhận ra mình mắc bệnh. Tuy vậy, nếu chú ý hơn, bệnh nhân sẽ nhận thấy sự thay đổi thông qua các triệu chứng như: cơ thể mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, sốt nhẹ vào buổi chiều, vàng da, vàng mắt…

Một số triệu chứng viêm gan cấp tính thường gặp (ảnh minh họa).

Trong trường hợp viêm gan cấp tính giai đoạn nhẹ, các triệu chứng dường như chỉ thoáng qua và dần biến mất. Tuy nhiên, với trường hợp nặng hơn thì hiện tượng vàng da, vàng mắt có thể kéo dài 1-2 tuần đến 1-2 tháng.

Một số bệnh nhân khi mắc phải viêm gan cấp tính do viêm gan virus, viêm gan do thuốc hay nhiễm độc hóa chất có thể xuất hiện tình trạng hôn mê, lú lẫn, mạch nhanh và yếu, thở gấp… hay thậm chí là những co giật, nôn ra máu, xuất huyết dưới da…

Điều trị viêm gan cấp tính như thế nào?

➢ Viêm gan cấp tính có nguy hiểm không?

      Viêm gan cấp tính có khả năng khỏi bệnh cao nếu không xảy ra biến chứng. Trên thực tế, viêm gan cấp tính không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, viêm gan cấp tính sẽ đặc biệt nguy hiểm trong trường hợp virus ác tính hay còn gọi là viêm gan tối cấp. Viêm gan tối cấp là một trong những biến chứng của viêm gan cấp tính, rất nguy hiểm, với tỉ lệ tử vong lên đến 80%.

➢ Điều trị viêm gan cấp tính

      Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được loại thuốc nào có thể điều trị bệnh viêm gan cấp tính một cách triệt để, đặc biệt nếu đó là viêm gan do viêm gan B gây nên. Do đó, việc điều trị viêm gan cấp tính có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn chặn sự phát triển của bệnh gan, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người bệnh.

Bên cạnh việc điều trị viêm gan cấp tính bằng thuốc thì việc áp dụng các liệu pháp kháng virus khác cũng góp phần tiêu diệt virus một cách đáng kể. Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên gan để được thăm khám và điều trị hợp lý nhất.

Dù là điều trị bằng thuốc hay các liệu pháp kháng virus khác thì cũng cần xem xét tùy thuộc vào tình trạng bệnh và mức độ tổn thương gan của từng bệnh nhân. Việc điều trị viêm gan cấp tính có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng tránh các biến chứng sang giai đoạn viêm gan mãn tính.

Thăm khám và điều trị viêm gan cấp tính tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM không ngừng hoàn thiện và cải tiến về trang thiết bị máy móc cũng như đội ngũ y bác sĩ, để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu thăm khám và điều trị của bệnh nhân. 

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: là những giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.

► Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, theo chuẩn quốc tế, hỗ trợ đắc lực cho việc thăm khám và điều trị, đem lại kết quả chính xác nhất.

► Quy trình thăm khám khoa học, với thủ tục đơn giản, được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình.

► Chi phí thăm khám và điều trị được công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế, không để bệnh nhân phải chịu thiệt thòi.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan Cấp Tính Là Gì, Điều Trị Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017