⚕️Triệu Chứng Viêm Gan C Biểu Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

        Thế giới với hơn 170 triệu người mắc bệnh viêm gan C mãn tính và có đến 350-500 nghìn người tử vong mỗi năm vì viêm gan vì viêm gan C và những biến chứng của căn bệnh này. Có thể thấy được mức độ nguy hiểm của viêm gan C là không nhỏ, vậy dựa vào những triệu chứng nào để nhận biết viêm gan C và kịp thời điều trị căn bệnh này có lẽ cũng là thắc mắc chung của không ít bệnh nhân. Cùng tì hiểu thêm qua bài viết sau đây.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm gan C

        Viêm gan C đã không còn là căn bệnh xa lạ với nhiều người nữa, đây là căn bệnh do virus viêm gan C (HCV) gây ra. Bệnh dễ dàng lây nhiễm qua ba con đường gồm đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Tương tự như viêm gan B, viêm gan C được chia thành 2 giai đoạn với những biểu hiện triệu chứng cũng có phần khác nhau:

Viêm gan C là căn bệnh khá phổ biến hiện nay (ảnh minh họa).

1. Viêm gan C giai đoạn cấp tính

Ở giai đoạn cấp tính, người bệnh hầu như không có biểu hiện gì cụ thể, chỉ có khoảng 30% bệnh nhân mắc bệnh có các triệu chứng lâm sàng như khó chịu, nhức đầu, mệt mỏi, đau nhức xương khớp và bắp thịt. Thỉnh thoảng có xuất hiện biểu hiện viêm gan c như sốt nhẹ, buồn nôn, khó tiêu, tiêu chảy, chán ăn lâu dần dẫn đến sụt cân. Hay thậm chí ở một số ít bệnh nhân còn có hiện tượng vàng da, vàng mắt.

2. Viêm gan C giai đoạn mãn tính

Tuy có diễn biến khá nghèo nàn nhưng ở giai đoạn mãn tính, các triệu chứng viêm gan C cũng xuất hiện rõ ràng hơn. Cụ thể là sự xuất hiện của các triệu chứng như:

➢ Cơ thể mệt mỏi, chán ăn

Các virus tấn công vào hệ miễn dịch của người bệnh do đó gây nên những triệu chứng mệt mỏi, lười vận động. Gan liên quan mật thiết đến hệ tiêu hóa do đó khi bị bệnh hệ tiêu hóa sẽ bị ngưng trệ hoặc hoạt động kém đi, có thể gặp phải các triệu chứng ăn không ngon, chán ăn, khó tiêu.

➢ Sốt nhẹ

Người mắc bệnh viêm gan C thường có triệu chứng sốt nhẹ, triệu chứng sốt có thể kéo dài từng cơn khiến, người bệnh thường khá chủ quan với và cho rằng đây chỉ là triệu chứng cảm mạo thông thường.

➢ Vàng mắt, vàng da

Triệu chứng này thường ít xuất hiện ở giai đoạn đầu mà chủ yếu xuất hiện khi bệnh đã ở giai đoạn mãn tính. Nguyên nhân là khi mắc bệnh khả năng bài thải các chất độc của cơ thể kém đi, khiến nồng độ bilirubin trong máu tăng cao dẫn đến các triệu chứng vàng mắt, vàng da.

Triệu Chứng Viêm Gan C Biểu Hiện Như Thế Nào

Một số triệu chứng điển hình của bệnh viêm gan C (ảnh minh họa).

➢ Đau tức hạ sườn phải

Người mắc bệnh viêm gan C có chức năng gan bị suy giảm, khả năng hoạt động của gan kém đi, bên cạnh đó gan còn phải chịu nhiều tác động từ bên ngoài dẫn đến các triệu chứng sạm da và đau tức hạ sườn phải.

Bên cạnh đó, bệnh nhân mắc viêm gan C còn có thể mắc các triệu chứng khác như đau cơ, đau khớp, da mẩn ngứa, nổi mụn nhọt… Khi nhận thấy cơ thể có sự thay đổi và xuất hiện các triệu chứng này thì người bệnh cần đi khám, làm xét nghiệm kiểm tra từ đó xác định phương án điều trị kịp thời.

        Tuy vậy, vẫn có nhiều bệnh nhân mắc viêm gan C không xuất hiện triệu chứng nhận biết, do đó cách tốt nhất vẫn là thăm khám và thực hiện kiểm tra định kỳ 6 tháng 1 lần ngay cả khi cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh để kịp thời điều trị căn bệnh này.

Điều trị viêm gan C như thế nào?

        Hiện nay có khá nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị viêm gan C trong đó có điều trị bằng thuốc, điều trị kết hợp đông y và tây y cùng nhiều phương pháp khác tuy nhiên đâu mới là phương pháp điều trị có thể mang lại hiệu quả tốt nhất? Người mắc bệnh viêm gan C rất dễ chuyển sang các biến chứng về gan cũng như sức khỏe, do đó, dù điều trị viêm gan C ở đâu thì cũng cần được tiến hành sớm nhất và phương pháp điều trị bệnh viêm gan C cần được thực hiện đúng với tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người bệnh.

      Thông thường bệnh nhân mắc viêm gan C có thể điều trị bằng thuốc, một số loại thuốc cơ bản được sư dụng là interferon và ribavirin, có tác dụng khống chế và ngăn ngừa việc virus viêm gan C tấn công vào gan, tuy nhiên cũng mang lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn, thời gian uống thuốc kéo dài còn khiến chi phí điều trị tăng cao.

      Hiện nay, với những cải tiến và thay đổi không ngừng trong điều trị bệnh gan, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng những phương pháp tiên tiến vào điều trị nhằm khắc phục những những hạn chế của một số phương pháp điều trị truyền thống:

1. Phương pháp truyền máu Ozone: Với khả năng tiêu diệt virus cực mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi chức năng gan.

2. Phương pháp tách lọc virus: Giúp tách lọc các virus viêm gan C ra khỏi máu, ngăn chặn quá trình nhân đôi của virus và nhanh chóng tiêu diệt chúng.

3. Phương pháp trị liệu định hướng: Với mục tiêu thẩm thấu thuốc vào vị trí tổn thương của lá gan, thuốc với nồng độ cực mạnh giúp làm lành các tế bào bị tổn thương, phục hồi chức năng gan.

Tùy vào tình trạng bệnh và sức khỏe cũng như  biểu hiện viêm gan c của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất với người bệnh.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện là địa chỉ điều trị bệnh gan chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chuyên điều trị các bệnh lý về gan trong đó có viêm gan C. Phòng khám với các trang thiết bị điều trị và chẩn đoán bệnh gan tiên tiến của quốc tế cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên gan nhiều năm kinh nghiệm, có thể phân tích tường tận bệnh tình của từng bệnh nhân, đưa ra các phương án điều trị thích hợp nhất cho từng bệnh nhân để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, để biết thêm chi tiết, bệnh nhân có thể liên hệ với chúng tôi qua những thông tin sau đây:

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Viêm Gan C Biểu Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017