⚕️Triệu Chứng Bệnh Viêm Gan B Được Biểu Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

        Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm mà khi không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Vậy dựa vào các triệu chứng nào để nhận biết căn bệnh này? Cùng tìm hiểu để có thêm những kiến thức cơ bản kịp thời xử lý căn bệnh này.

Triệu chứng bệnh viêm gan B gồm những gì?

        Viêm gan B là căn bệnh được gây nên do các virus viêm gan B, sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus sẽ tàn phá và hủy hoại các tế bào gan. Trong thời kỳ đầu khi vừa mới nhiễm bệnh hay được gọi là giai đoạn cấp tính, bệnh nhân có thể loại trừ được virus và khỏi bệnh, có khả năng miễn nhiễm suốt đời với virus. Tuy nhiên trong một số trường hợp khác, bệnh nhân không thể loại trừ được virus và chuyển sang giai đoạn mãn tính với mức độ nguy hiểm tăng lên gấp nhiều lần.

Triệu chứng bệnh viêm gan B trong giai đoạn đầu khá nghèo nàn và khó phát hiện, đôi khi còn làm người ta dễ nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh lý khác. Một số triệu chứng biểu thị bệnh viêm gan B gồm có:

 Sốt: đây là triệu chứng thường thấy khi gan có dấu hiệu bị nhiễm độc hay tổn thương. Ở giai đoạn đầu, triệu chứng sốt có thể từ mức độ nhẹ và có xu hướng tăng lên và kéo dài khi bệnh diễn biến nặng hơn, thời gian sốt chủ yếu vàonhững buổi chiều.

 Cơ thể mệt mỏi: bệnh nhân viêm gan B thường xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà triệu chứng mệt mỏi có thể biểu hiện ở những mức độ khác nhau. Kèm theo đó là cảm giác chán ăn, lười vận động. Chính vì vậy, khi nhận thấy các triệu chứng này cần nghĩ ngay đến bệnh viêm gan B và nên đi kiểm tra sức khỏe sớm.

 Rối loạn tiêu hóa: một trong những triệu chứng nhận biết sớm viêm gan B nữa chính là hiện tượng rối loạn tiêu hóa xảy ra ở những bệnh nhân này. Người bệnh có triệu chứng buồn nôn, nôn, ăn uống khó tiêu, bụng ậm ạch, đi ngoài phân lỏng, phân bạc màu, nước tiểu sẫm màu…

 Vàng da: đây cũng là một trong những triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm gan B. Khi có sự tấn công của virus viêm gan B sẽ làm cho các tế bào gan bị hư tổn nghiêm trọng, chức năng gan suy yếu không thể chuyển hóa và đào thải được bilirubin, khiến lượng bilirubin trong máu tăng cao và dẫn đến hiện tượng vàng da.

 Đau tức vùng gan: những cơn đau xảy ra từng cơn, đôi khi xảy ra các cơn đau dữ dội.

Khi có sự xuất hiện của các triệu chứng trên kèm theo kết quả xét nghiệm HbsAg (+), men gan tăng thì khả năng chắc chắn là người bệnh đã bị nhiễm viêm gan B. Cần phải được điều trị ngay.

Bệnh viêm gan B có chữa khỏi được không?

        Có không ít bệnh nhân mắc viêm gan B tỏ ra thắc mắc về vấn đề bệnh viêm gan B có chữa khỏi được không? Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi này thì còn phải nhận biết được tình trạng bệnh của người bệnh như thế nào? Bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B khi nhận biết được triệu chứng bệnh viêm gan B cũng như khi thông qua các chẩn đoán cận lâm sàng giúp chúng ta phát hiện bệnh ở giai đoạn nào, tình trạng hoạt động của virus viêm gan B ra sao thì mới có hướng chữa trị bệnh đúng đắn.

Nếu như bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc chữa trị bệnh rất khó khăn và hầu như là không thể, người bệnh khi mắc viêm gan B mãn tính khi áp dụng các biện pháp chữa bệnh chỉ có thể giúp người bệnh kiểm soát được sự phát triển của virus viêm gan B, ngăn chặn được tổn thương gan cũng như hạn chế nguy cơ dẫn đến biến chứng cho sức khỏe.

Điều trị viêm gan B như thế nào?

        Hiện nay, việc điều trị viêm gan B có thể tiến hành bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có các phương pháp như sử dụng thuốc, tuy nhiên đây cũng là phương pháp còn nhiều hạn chế, khó tránh được tình trạng virus kháng thuốc và xảy ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Giải quyết vấn đề này, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có những phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

➢ Kỹ thuật DCC (trị liệu định hướng): 

Sử dụng một lượng thuốc đặt vào vị trí của gan sau đó dùng sóng ánh sáng tác dụng vào làm thuốc nhanh chóng thẩm thấu vào gan mà không cần phải đi qua các bộ phận khác. Tác dụng: loại trừ virus có trong gan, hoạt tan máu bầm, cải thiện và phục hồi chức năng gan, giúp bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe.

➢ Phương pháp truyền ngược tự thân: 

Rút từ cơ thể bệnh nhân một lượng máu, sau đó cho đi qua khí Ozone theo tỉ lệ 1:1. Tác dụng: Máu mang ozone sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, tạo ra các phản ứng giúp loại trừ virus một cách hiệu quả.

➢ Phương pháp tách lọc virus: 

Kỹ thuật này sử dụng máy móc y tế hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh. Tác dụng: đây là cách trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gen của virus.

Ưu điểm của những phương pháp này:

► Hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh.

► Giải độc, tiêu diệt virus, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

► Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

► Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

       Với những hiệu quả vượt trội như giải quyết được những hạn chế thường thấy của việc điều trị bằng phương pháp truyền thống, liệu trình điều trị sẽ được rút ngắn, đạt được hiệu quả nhanh chóng, đồng thời phương pháp điều trị khá an toàn, phù hợp với đa số bệnh nhân.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ là địa chỉ áp dụng những phương pháp mới trong điều trị hiệu quả viêm gan B, đến đây bạn còn sẽ còn nhận được một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp với sự phục vụ chu đáo nhất. Không chỉ sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tân tiến nhất, đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chuyên môn, nhiều năm trong nghề, cùng với đó là một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp, đến với chúng tôi, bạn sẽ không cần phải băn khoăn hay lo lắng gì cả, Hãy để chúng tôi chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Bệnh Viêm Gan B Được Biểu Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017