⚕️Siêu Âm Gan Chuẩn Đoán Các Bệnh Lý Tại Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Siêu âm gan là một trong những chỉ định quan trọng và cần thiết trong thăm khám và điều trị các bệnh lý về gan với mục đích đánh giá tình trạng gan và đường mật với mức độ chính xác cao. Cùng tìm hiểu xem siêu âm gan có ý nghĩa như thế nào?

Siêu âm gan có vai trò quan trọng trong chuẩn đoán bệnh gan

       Siêu âm gan là một trong những kỹ thuật chuẩn đoán hình ảnh với mục đích đánh giá những tổn thương xảy ra tại gan cũng như các bệnh lý về gan. Siêu âm gan có thể được tiến hành riêng biệt hoặc được thực hiện chung trong kỹ thuật siêu âm bụng tổng quát. Siêu âm gan cho độ chính xác khá cao và đáng tin cậy, có thể áp dụng với nhiều đối tượng mà vẫn đặc biệt an toàn.

Khi sử dụng phương pháp siêu âm, có thể phân định được các thùy, phân thùy và hạ thùy của gan, dựa trên mối liên quan với động mạch chủ và tĩnh mạch dưới, tĩnh mạch trên gan và có thể phát hiện được nhiều tổn thương gan, phổ biến nhất gồm có:

➢ Viêm gan cấp tính và mãn tính: siêu âm gan có thể nhận thấy được các tổn thương của gan, đối với bệnh nhân mắc bệnh viêm gan thì kích thước gan tăng nhưng hình nhu mô gan vẫn chưa có dấu hiệu biến đổi.

➢ Gan nhiễm mỡ: siêu âm gan sẽ thấy một phần hay toàn bộ nhu mô gan sáng, dựa vào đây có thể đánh giá được tình trạng gan nhiễm mỡ.

➢ Bệnh xơ gan: việc chuẩn đoán sẽ dựa vào kích thước gan và nhu mô gan. Kích thước gan lúc đầu tăng lên về sau ở giai đoạn muộn gan teo nhỏ lại. Bệnh xơ gan khi tiến triển đến giai đoạn muộn còn có thể phát hiện thấy gan có hình nốt nhỏ và vừa với đường kính nhỏ hơn 1cm. Không những thế, siêu âm gan còn phát hiện ra những biến chứng của bệnh như cổ trướng, giãn tĩnh mạch, lách to.

➢ Ung thư gan: nguyên nhân dẫn đến ung thư gan phổ biến nhất là do hậu quả từ xơ gan do rượu hoặc viêm gan virus. Kết quả siêu âm gan ở bệnh nhân ung thư gan thường thấy được gan to toàn bộ hoặc riêng một thùy hay phân thùy, mặt gan gồ ghề.

Dựa vào các kết quả siêu âm gan, bệnh nhân có thể biết được mức độ nặng nhẹ của bệnh, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Siêu âm gan ở đâu?

       Siêu âm gan là phương pháp được áp dụng khá phổ biến hiện nay, được chỉ định cho hầu hết các trường hợp mắc bệnh về gan bởi mức độ chính xác và tin cậy cao của nó. Tuy vậy, siêu âm gan cũng cần phải kết hợp với các phương pháp kiểm tra khác để đánh giá đầy đủ hơn về tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân. Chính vì vậy mà khi mắc phải bất kỳ bệnh lý nào về gan bệnh nhân cũng cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa gan uy tín để được thăm khám và điều trị chính xác hơn.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị các bệnh lý về gan, không những điều trị các bệnh lý về gan, phòng khám còn là địa chỉ chuyên về xét nghiệm, thực hiện nhiều hạng mục khác nhau, trong đó có siêu âm gan.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Siêu Âm Gan Chuẩn Đoán Các Bệnh Lý Tại Gan

    Không chỉ phát huy những ưu điểm sẵn có, phòng khám còn không ngừng nâng cao chất lượng y tế nhằm phục vụ và đem đến người bệnh kết quả điều trị tốt nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin dưới đây:

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Siêu Âm Gan Chuẩn Đoán Các Bệnh Lý Tại Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017