⚕️Nguyên Nhân Tái Phát Viêm Gan B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

     Gan là tuyến tiêu hóa lớn nhất của cơ thể, là cơ quan thải độc, cơ quan chức năng lớn nhất của cơ thể. Nếu gan bạn bị viêm nhiễm, tổn thương sẽ dẫn đến những nguy hại khôn lường. Trong đó, viêm gan B là một loại bệnh viêm gan đặc biệt nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến biến chứng xơ gan, ung thư gan và tử vong. 

Các triệu chứng của viêm gan B tái phát

     Khi viêm gan đã được chữa lành nhưng vì nhiều lí do khác nhau nên có khả năng tái phát lại. Khi viêm gan B tái phát thì những triệu chứng xuất hiện có dấu hiệu nặng hơn, lúc này tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn. Bệnh nhân tái phát bệnh viêm gan B thường có các triệu chứng như:

   Sốt

   Chán ăn, ăn không tiêu, kém ăn

   Buồn nôn, nôn nhẹ

        Tiêu chảy

        Nước tiểu sẫm màu, vàng da

     Các triệu chứng này thường xuất hiện không dày đặc, và có khi bệnh nhân sẽ nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác nên dễ để virus HBV tồn tại trong cơ thể sao chép rộng rãi và lây lan nhanh hơn.

Vậy nguyên nhân tái phát của viêm gan B là gì?

     Khi bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B sẽ được bác sĩ tư vấn cách điều trị viêm gan B bằng cách diệt virus HBV có trong cơ thể, sau đó hướng dẫn sử dụng thuốc hợp lí theo tình trạng diễn biến của bệnh. Lúc này, bệnh viêm gan B có thể khống chế khó hơn, mất nhiều thời gian hơn vì có thể virus viêm gan b lờn thuốc, tính biến dị tăng cao hơn. Thông thường, những nguyên nhân viêm gan B dưới đây là lí do của việc tái phát bệnh viêm gan B

Uống rượu có thể  dẫn đến viêm gan B tái phát. (Ảnh minh họa)

  Uống rượu bia: Uống nhiều rượu bia sẽ dẫn đến viêm gan B tái phát. Sau khi uống rượu vào trong gan sẽ dẫn đến bị oxy hóa, hình thành nên chất acetaldehyde độc hại, dẫn đến tổn thương gan. 

  Uống thuốc bừa bãi: Thông thường, khi được điều trị, các bệnh nhân hay sử dụng thêm các loại thuốc bên ngoài, không sử dụng đúng liều lượng của bác sĩ dẫn đến gan bị tổn thương nặng hơn, bệnh tình tái phát là không thể tránh khỏi. 

  Cơ thể suy nhược: Khi cơ thể quá mệt mỏi có thể khiến gan phải chịu một gánh nặng quá lớn, cộng thêm sức đề kháng suy giảm, hệ miễn dịch suy yếu, khiến cho virus viêm gan B đang bị ức chế hoạt động trở lại và phát tán mạnh mẽ hơn.

  Ăn uống không khoa học: Khi bệnh nhân ăn những thực phẩm dầu mỡ, cay nóng, nhiều chất phụ gia,… những thực phẩm này rất khó tiêu hóa, lá gan vốn đã chịu tổn thương do virus viêm gan B nay lại càng tăng thêm gánh nặng từ những thực phẩm này khiến bệnh viêm gan B tái phát trở lại. 

          Điều trị bệnh viêm gan B nhằm mục đích đưa hàm lượng virus viêm gan B về ngưỡng cho phép, khiến virus ngưng hoạt động, không tiếp tục tấn công vào tế bào gan và sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên, một khi viêm gan B không được điều trị dứt điểm và làm nó tái phát trở lại thì tình trạng bệnh sẽ trở nên nặng hơn, virus sẽ tái hoạt động, tính sao chép sẽ trở nên mạnh mẽ, điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, để ngăn chặn sự xâm nhập bệnh viêm gan B vào cơ thể, việc bạn chủ động xây dựng cho mình phương pháp phòng ngừa là rất quan trọng. Bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lí và sinh hoạt lành mạnh kết hợp với việc thăm khám định kì để bảo vệ tốt cho lá gan của bạn được an toàn.

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Tái Phát Viêm Gan B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017