⚕️Điều Trị Viêm Gan B Hết Bao Nhiêu Tiền

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

        Việt Nam với 20% dân số mắc bệnh viêm gan B, hơn nữa con số này lại đang tăng lên từng ngày. Viêm gan B không chỉ đáng ngại bởi nguy cơ biến chứng nguy hiểm, quá trình điều trị khó khăn mà ngay cả chi phí để điều trị cũng làm nhiều người bệnh phải đau đầu. Cùng tìm hiểu về vấn đề điều trị viêm gan B hết bao nhiêu tiền trong bài viết sau đây.

Những nguy hại mà viêm gan B gây ra

        Hầu hết bệnh nhân khi nhiễm viêm gan B ở giai đoạn cấp tính đều có khả năng tự khỏi hoàn toàn, tuy nhiên vẫn có 10% trường hợp người mắc bệnh viêm gan B sẽ phát triển thành viêm gan B mãn tính, đồng thời là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hàng vạn người mỗi năm.

Viêm gan B mãn tính tiến triển có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

 Xơ gan:

Khi viêm gan B tấn công vào lá gan, theo thời gian sẽ hình thành nên những vết sẹo trên gan, dẫn đến quá trình suy giảm chức năng gan. Bệnh xơ gan khi tiến triển sang giai đoạn cuối sẽ không thể điều trị được nữa.

 Tăng áp tĩnh mạch:

Khi virus tấn công lá gan, chức năng lọc máu của gan suy giảm. Kéo theo sự hình thành của các mô xơ sẽ khiến mạch máu bị xiết lại làm tăng áp suất tĩnh mạch môn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như giãn tĩnh mạch thực quản, chảy máu và cổ trướng và gây tử vong.

Viêm gan B có thể dẫn đến các biến chứng xơ gan, ung thư gan (ảnh minh họa).

 Hôn mê gan: 

Trong giai đoạn cuối, bệnh nhân viêm gan B có thể gặp phải tình trạng hôn mê gan với các biểu hiện khó chịu, tinh thần không ổn định, mất định hướng về không gian và thời gian và dần dẫn đến hôn mê gan.

 Ung thư gan:

Khối u gan sẽ phát triển nhanh chóng trong thời gian ngắn, thông thường người bệnh chỉ có thể sống thêm được 3-6 tháng.

Để ngăn chặn những biến chứng do viêm gan B gây ra thì người bệnh cần phải điều trị căn bệnh này càng sớm càng tốt, ngoài ra các phương pháp điều trị cũng cần đảm bảo khoa học và an toàn cho sức khỏe.

Điều trị viêm gan B hết bao nhiêu tiền?

        Điều trị viêm gan B là một quá trình kéo dài nhiều năm, việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn do đó mà chi phí điều trị được nhận xét là khá tốn kém so với mặt bằng thu nhập chung của người dân.

Cụ thể, hiện nay những loại thuốc được dùng cho điều trị viêm gan B đa phần là thuốc do nước ngoài sản xuất, hơn nữa quá trình sử dụng thuốc thường kéo dài, có người phải điều trị trong vài năm, chính vì vậy mà chi phí điều trị sẽ tăng cao.

Nhiều bệnh nhân vẫn hay đặt câu hỏi về vấn đề điều trị viêm gan B tốn bao nhiêu tiền, tuy nhiên trên thực tế vẫn không có một con số chi phí cụ thể nào cho chi phí của căn bệnh này. Nguyên nhân là tùy vào từng trường hợp của mỗi bệnh nhân, tùy vào tình trạng bệnh, cách chữa viêm gan b mà người bệnh áp dụng, thời gian điều trị bệnh, hay khả năng đáp ứng với điều trị của mỗi bệnh nhân, chính vì vậy mà không có một mức giá cụ thể nào cho việc điều trị căn bệnh này.

Chi phí điều trị viêm gan B thường khá tốn kém (ảnh minh họa).

Để có những thông tin chính xác nhất về chi phí điều trị viêm gan B, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan uy tín để được thăm khám, xét nghiệm viêm gan b xác định rõ tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất. Có như vậy mới bạn mới biết được cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để điều trị viêm gan B cho trường hợp của mình. Trong suốt quá trình điều trị, bệnh nhân cần phải thường xuyên thực hiện xét nghiệm chức năng gan định kì nhằm xác định hiệu quả điều trị.

Và điều quan trọng hơn, để tránh tình trạng điều trị ở những cơ sở không đảm bảo chuyên môn, bệnh nhân nên lựa chọn các phòng khám, bệnh viện chuyên gan uy tín, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, cũng như có đội ngũ y bác sĩ giỏi để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, đã điều trị cho rất nhiều trường hợp nhiễm viêm gan B nhận được sự hài lòng của đông đảo bệnh nhân. Tại đây, tất cả các chi phí điều trị sẽ được niêm yết rõ ràng, các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất với điều kiện kinh tế của từng bệnh nhân.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ chữa bệnh gan uy tín và hiệu quả (ảnh minh họa).

Bài viết: ⚕️Điều Trị Viêm Gan B Hết Bao Nhiêu Tiền

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017