⚕️Cách Phòng Ngừa Viêm Gan B Hiệu Quả

Viêm gan B là sự tấn công của virus HBV vào cơ thể, gây hủy hoại tế bào gan và khiến chức năng gan suy giảm. Trên thế giới, ước tính có khoảng 240 triệu người bị nhiễm viêm gan B mãn tính (kháng nguyên bề mặt viêm gan B (+) với ít nhất 6 tháng). Có hơn 686.000 người tử vong mỗi năm do biến chứng của viêm gan B, bao gồm cả biến chứng xơ gan, ung thư gan. Viêm gan B là một loại bệnh lí rất nguy hại cho sức khỏe và tính mạng của bạn. Tuy nhiên, nó có thể được ngăn ngừa hiệu quả bằng việc tiêm vắc xin, đây là cách phòng tránh bệnh Viêm gan B an toàn và hiệu quả hiện nay.

Tham khảo thêm:

CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH VIÊM GAN B HIỆU QUẢ

Viêm gan B là sát thủ chính gây nên xơ gan, ung thư gan. Đây là con đường dẫn đến tử vong nhanh nhất, do vậy việc phòng ngừa Viêm gan B từ ban đầu, trước khi virus HBV này xâm nhập vào cơ thể là điều rất quan trọng và cần thiết.

➢ Phòng ngừa đối với bản thân và gia đình:

Nếu bản thân và gia đình bạn chưa nhiễm virus HBV thì việc thăm khám định kì 6 tháng/lần và tiêm vắc xin phòng ngừa Viêm gan B là điều cần phải làm đầu tiên. Nếu bạn hoặc người thân mắc bệnh Viêm gan B nên cẩn thận không để truyền nhiễm cho người khác. Không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân như dao cạo râu, đồ bấm móng tay, kim tiêm…nếu máu của người bệnh dây trực tiếp vào người xung quanh thì có thể sẽ lây nhiễm bệnh rất nhanh.

➢ Trước khi kết hôn:

Trước khi kết hôn thì việc làm các xét nghiệm kiểm tra gan là rất cần thiết, để có thể có cách phòng ngừa hiệu quả, tránh lây nhiễm sang cho người bạn đời và có thể an tâm hơn trong đời sống vợ chồng.Người bệnh Viêm gan B vẫn có thể kết hôn, tuy nhiên trong việc quan hệ vợ chồng nên sử dụng các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm Viêm gan B cho đối phương. Đồng thời cũng cần phải đi thăm khám định kì để theo dõi tình trạng bệnh.

➢ Khi sinh con:

Nếu người mẹ nhiễm viêm gan B muốn có con cần phải tiêm vắc xin trong tháng 7-8-9. Nếu người mẹ mắc bệnh viêm gan B mãn tính, kiểm tra mục HBsAg, HbeAg, HbcAb (+) thì không nên có con. Còn trường hợp khi sinh con, sau sinh 24h phải tiêm vắc xin phòng ngừa cho trẻ và phải tiêm đủ 3 mũi.

Tư vấn, xét nghiệm Viêm gan B trước hôn nhân là rất cần thiết (Ảnh minh họa)

CÁC XÉT NGHIỆM KIỂM TRA VIÊM GAN B

Cách tốt nhất để phòng ngừa Viêm gan B chính là đi thăm khám kiểm tra gan định kì 6 tháng/lần. Các xét nghiệm này không gây hại cho cơ thể bạn, cho kết quả nhanh mà còn giúp bạn an tâm hơn về tình hình sức khỏe. Các xét nghiệm Viêm gan B mà bạn nên làm để phòng ngừa bệnh như là:

Kiểm tra 5 hạng mục: Kiểm tra các kháng nguyên bề mặt, các kháng thể như HBsAg, HBsAb, HBeAg, HBeAb, HBcAb…thông qua kiểm tra các hạng mục có thể biết được cơ thể có lây nhiễm viêm gan B không và tình hình lây nhiễm cụ thể.

Kiểm tra chức năng gan: Kiểm tra men gan như ALT, AST, bilirubin, albumin…qua kiểm tra men gan để biết có dấu hiệu bất thường hay không từ đó xác định được sự tổn thương của tế bào gan.

Kiểm tra HBV-DNA: Thông qua kiểm tra định tính và định lượng HBV, bạn sẽ biết được cơ thể có mang virus hay không hoặc biết được tính lây nhiễm, hàm lượng của virus.

Siêu âm gan: Việc siêu âm định kì là rất cần thiết để biết được tình trạng của lá gan.

Sinh thiết gan: Lấy một mẫu tế bào gan và quan sát dưới kính hiển vi để biết được sự tổn thương của tế bào gan.

CẬP NHẬT PHƯƠNG PHÁP MỚI CÓ THỂ CHỮA KHỎI VIÊM GAN B

Với nền y học phát triển như hiện nay thì việc điều trị Viêm gan B đã không còn là điều quá khó khăn. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang cập nhật và áp dụng rất nhiều phương pháp mới mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị Viêm gan B. Cụ thể:

1. Phương pháp trị liệu định hướng: Đặt một gói thuốc Bắc được tạo ra từ hơn 20 loại thảo dược tại bộ phận gan của người bệnh, thông qua sự chiếu rọi của sóng ánh sáng, lỗ chân lông sẽ nở ra để thuốc có thể thấm vào cục bộ lá gan, nồng độ của thuốc sẽ đạt gấp 10 lần so với thuốc thông thường, nhanh chóng thấm vào bộ phận bị tổn thương.

2. Phương pháp truyền máu mang ozoneLấy 100 ml máu của người bệnh, rồi thêm 100 ml ozone theo tỷ lệ 1:1 để cho phân tử ozone có thể thích ứng với dung dịch máu trong cơ thể, sau đó tiêm vào cơ thể người bệnh, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới công việc và học hành, cả một quá trình chỉ cần 15-20 phút.

3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máuSử dụng thiết bị y học tiên tiến giúp phân tích chính xác virus tiềm ẩn trong lá gan, làm cho kết cấu virus thay đổi một cách trực tiếp, nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất, sau đó nhanh chóng cách ly virus, phá hoại tường lũy gene của virus để tránh sự tái sinh, nhân bản lần nữa của virus.

Phương pháp hiện đại trong điều trị Viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Sở Y tế phê duyệt và cấp phép hoạt động nên người bệnh có thể yên tâm khi tiến hành thăm khám và điều trị tại phòng khám. Phòng khám với rất nhiều ưu thế nội trội như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin dưới đây:

Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Cách Phòng Ngừa Viêm Gan B Hiệu Quả